การสื่อสาร สร้างความเข้าใจที่ตรงกัน ด้วยข้อมูลที่ถูกต้องจากภาครัฐ จะช่วยสร้าง “ความเชื่อมั่น” ให้เกิดขึ้นในสังคมเราครับ หอการค้าฯ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) เชิญภาครัฐและเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวตลอด Value Chain อาทิ ธุรกิจโรงแรม สายการบิน ขนส่ง ธุรกิจค้าปลีก ไปจนถึง ธุรกิจภัตตาคาร Entertainment ต่างๆ รวมทั้ง สื่อมวลชน กว่า 100 คน ร่วมทำ Workshop “ไทยช่วยไทย : โอกาสจากวิกฤติ COVID-19” โดยเน้นหาทางออกร่วมกันในการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและลดต้นทุน เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดครับ ระหว่าง Workshop ผมมีโอกาสได้เดินฟังแต่ละกลุ่มแสดงความคิดเห็น ทำให้ได้เห็นพลังความคิด พลังใจที่เต็มเปี่ยม หลายท่านพูดถึงเรื่องการขาดสภาพคล่องของธุรกิจ มีการพูดถึง Safety & Healthy ที่จากนี้จะกลายเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวครับ สิ่งที่ทุกกลุ่มกล่าวถึงเหมือนกันและให้ความสำคัญอย่างมาก คือ การที่ภาครัฐต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ ผ่านการสื่อสารที่เป็น Single Message ด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและทันการณ์ครับ จากนี้ เราจะประมวลผลสรุปและนำส่งข้อเสนอต่างๆ ให้กับผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาต่อไปครับ ผมขอขอบคุณผู้ร่วม workshop ทุกท่านที่แชร์ข้อเสนอดีๆ นะครับ ผมเชื่อมั่นว่า เรายังมีโอกาสดีๆ อีกมาก พวกเราทุกคนจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ #KalinSarasin #TCC&BoT #COVID19 #Workshop #ไทยช่วยไทย #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #UTCC
Category: PR News
Share This Article