ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย แถลงข่าวผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 11-17 มกราคม 2563 จากกลุ่มตัวอย่าง 1,203 ตัวอย่างทั่วประเทศ
พบว่า การใช้จ่ายส่วนใหญ่ ในการซื้อของเซ่นไหว้ การให้แต๊ะเอีีย และการทำบุญ ตามลำดับ และคิดว่า ราคาสินคาแพงขึ้น มากถึงร้อยละ 61.6