
อำพลฟูดส์ จับมือ คณะนิเทศฯ ม.หอการค้าไทย
เปิดโครงการ “Heart to Heart เพื่อผู้ขาดโอกาส” ปั้นนักไลฟ์รุ่นใหม่ เสริมทักษะอาชีพขายของออนไลน์อย่างมืออาชีพ โอกาสจากเทคโนโลยีอยู่ใกล้กว่าที่คิด!
อำพลฟูดส์ ร่วมกับ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดตัว โครงการ Heart to Heart เพื่อผู้ขาดโอกาส พร้อมหลักสูตร “การไลฟ์ขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์” ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะอาชีพใหม่ผ่านการฝึกอบรมจริงตลอด 16 สัปดาห์ รวมกว่า 600 ชั่วโมง เรียนทั้งภาคทฤษฎี (100 ชั่วโมง) และฝึกปฏิบัติการไลฟ์จริง (500 ชั่วโมง)
หลักสูตรนี้จัดทำขึ้นโดยได้รับการรับรองจาก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสนับสนุนอุปกรณ์ครบชุดโดยอำพลฟูดส์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถฝึกใช้สมาร์ทโฟน ไฟจัดแสง ไมโครโฟน และเครื่องมือดิจิทัลได้อย่างครบครัน พร้อมลงมือไลฟ์จริงบนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง TikTok และ Facebook Live
ภายในงานเปิดหลักสูตร ได้รับเกียรติจากผู้บริหารและผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่านร่วมงาน อาทิ
• ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์
• ดร.กฤษฎา โสภา ผู้อำนวยการส่วนงานการตลาดและสารสนเทศ กลุ่มอำพลฟูดส์
• รศ.ดร.สถาพร อมรสวัสดิ์วัฒนา รองอธิการบดีอาวุโสสายงานบริหารและการเงิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
• ผศ.จิรมน สังข์ชัย รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะนิเทศศาสตร์
• ผศ.กนกกาญจน์ บัญชาบุษบง ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสื่อและการสื่อสารอาเซียน และคณะผู้สอนจากคณะนิเทศศาสตร์
อำพลฟูดส์ และ ม.หอการค้าไทย มุ่งมั่นในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางโอกาส พร้อมเชื่อมโยงองค์ความรู้ทางวิชาการเข้ากับโลกการทำงานจริง สนับสนุนแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย SDGs โดยใช้ Live Commerce เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างอาชีพยุคใหม่
เทคโนโลยีไม่ใช่แค่โอกาส แต่คือเครื่องมือเปลี่ยนชีวิต
เพียงสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง ก็สามารถเริ่มต้นอาชีพใหม่ได้จากที่บ้าน
